Background

Bí quyết tăng doanh số bán hàng trong tháng “cô hồn”

Tháng 7 âm lịch hàng năm được biết đến với cái tên tháng “cô hồn” hay tháng “mở cửa mả”. Đây là thời điểm mà dương gian tương truyền rằng ma quỷ sẽ hoạt động mạnh nhất trong năm, mang đến nhiều tai họa cho người trần. Cũng vì như thế mà con người chúng ta tự đặt ra bao nhiêu điều cấm kỵ, trong đó có cả việc mua sắm, khiến việc kinh doanh buôn bán của nhiều cửa hàng trở nên vô cùng lao đao.

 

Trong dịp này, nhiều cửa hàng, nhiều đơn vị kinh doanh thường có xu hướng hạn chế hoạt động của mình vì nhu cầu của khách hàng giảm mạnh. Thậm chí có cửa hàng còn đóng cửa tạm thời để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo một góc nhìn khác, tại sao người quản lý không tận dụng thời điểm khó khăn này để tạo cho cửa hàng của mình một bước đột phá so với đối thủ. Động thái nào sẽ giúp cho các cửa hàng để vực dậy kinh doanh trong tháng “đen đủi” nhất trong năm này? Thay vì tập trung cúng vái, tham gia giải hạn hay nhưng hoạt động mê tín khác, thì lời khuyên cho các người chủ cửa hàng là hãy có một cái nhìn THỰC TẾ, biết tối ưu từng bước nhỏ trong quy trình dẫn tới đơn hàng.

 

Sau đây, mPOS sẽ đưa một số cách để vượt qua tháng “cô hồn” bằng doanh số bán hàng ấn tượng. Mọi người cùng tham khảo nhé!

 

1. Tạo ra nhưng chương trình giảm giá hấp dẫn

Nếu bạn còn băn khoăn lựa chọn thời điểm để tạo ra đợt Big Sale trong năm thì đây chính là lúc phù hợp. Khi tâm lý kiêng kỵ hạn chế hành vi mua hàng của khách hàng thì điều mà bạn cần làm đơn giản là hãy đập vào mắt khách hàng MỘT MÓN HỜI khiến họ không thể từ chối.

 

Kinh doanh không đơn giản chỉ là chờ khách hàng có mua cầu mua sắm mà tự những người kinh doanh phải kích thích và tạo ra những nhu cầu cho họ. Hãy tạo ra những chương trình thật hấp dẫn như 1 mua tặng 1, giảm giá toàn bộ cửa hàng hay chương trình quà tặng siêu khủng. Chắc chắn khách hàng sẽ không thể kiềm lòng.

 

2. Đẩy mạnh Marketing Online

Tâm lý kiêng kỵ làm cho mọi người hạn chế đi lại hay tham gia các sự kiện, hoạt động Offline thì thay vào đó bạn nghĩ khách hàng sẽ làm gì? Chính xác là khách hàng của bạn sẽ Online nhiều hơn. Marketing Online chính là công cụ cho bạn trong thời gian này.

 

Với một chương trình khuyến mãi, đừng chỉ treo một vài tấm biển hay banner ở cửa hàng của bạn mà hãy tìm cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên Google, Facebook  hay Website bán hàng. Việc tăng ngân sách cho kênh Online trong tháng này có thể sẽ mang lại cho bạn những bất ngờ khó tin về doanh số.

 

Một điểm đáng chú ý khi xây dựng chiến lược Marketing Online trong tháng “cô hồn” là lựa chọn thông điệp truyền tải hấp hẫn và khác biệt, đánh vào tâm lý khách hàng. Bạn có thể hình dung tháng 7 âm lịch của Việt Nam cũng giống như dịp Halloween của các nước phương Tây. Nếu như người nước ngoài có một góc nhìn thoải mái, hài hước về dịp Halloween thì người Việt lại mang tâm lý kiêng dè, sợ sệt. Hãy thử thay đổi suy nghĩ và tạo ra một concept ấn tượng và đi ngược đám đông. Tính hài hước, vui nhộn là yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng để khác biệt hơn.

  
 

3. Tận dụng chốt sale khách đến cửa hàng

 

Phải nói đây là những đối tượng khách hàng trên cả tiềm năng đối với cửa hàng. Bạn có thể “cúng” rất nhiều tiền cho công cụ online nhưng độ chính xác về đối tượng mục tiêu so với những người này thì vẫn thua xa. Họ quan tâm trực tiếp đến sản phẩm bạn vì vậy những nhân viên sale cần phải tận dụng tối đa những khách hàng này, đặc biệt là ở dịp khách hàng đến cửa hàng của bạn ít hơn.

 

Một điểm quan trọng là nhân viên sale của cửa hàng phải biết tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Ví dụ cửa hàng của bạn nằm ở một trung tâm thương mại lớn, hàng ngày có rất nhiều khách hàng qua lại trước cửa hàng, vậy làm sao nhân viên sale có thể tiếp cận đúng mục tiêu? Tất cả phụ thuộc vào sự tinh ý của nhân viên bán hàng. Bạn phải xác định rõ là sản phẩm của bạn dành cho đối tượng nào, đối tượng đó có đặc điểm như thế nào, rồi từ đó có những cách tiếp cận hợp lý.

 

Nếu bạn bán các mặt hàng cao cấp ở Vincom, khách hàng vào cửa hàng của bạn có những người ăn mặc chỉnh chu và cũng có những người quần đùi, dép tông mặc dù trông cũng uy quyền, sáng sủa. Liệu nhân viên bán hàng có tiếp cận những người ăn mặc tử tế đến trung tâm thương mại để đi chơi kia mà bỏ qua những đại gia thực thụ sống ở những căn hộ cao cấp ngay phía trên trong trang phục đơn giản? Hãy nghiên cứu và tự tìm cho mình câu trả lời nhé.

 

4. Kinh doanh mùa vụ những mặt hàng "hot"

 

Tất nhiên trong tháng 7 âm lịch này không phải là mặt hàng nào cũng ế. Thậm chí có những thứ hàng hóa bán chạy đến nỗi bạn phải bất ngờ. Đó là hoa quả, hàng mã, quần áo phật tử, đồ ăn chay hay đồ phong thủy trang trí...Những mặt hàng này thường có doanh số tăng gấp bội trong tháng “cô hồn”.

 

Nếu hoạt động kinh doanh của bạn gặp khó khăn thì lấn sân sang các sản phẩm hot của thị trường cũng là một giải pháp tạm thời hợp lý. Bạn đang kinh doanh cửa hàng ăn uống, hãy bổ sung thêm những món chay. Bạn kinh doanh đồ trang trì trong nhà thì nhập thêm hàng hóa phong thủy. “Cô hồn” không phải lúc nào cũng ế ẩm như bạn nghĩ phải không nào.

 

5. Hỗ trợ thanh toán nhiều hình thức cho khách hàng

Đừng hi vọng rằng khách hàng của bạn có “ví đầy ắp tiền” trong dịp này. Được xem là dịp xui xẻo, nhiều tai ương nên mọi người đều có tâm thế cẩn trọng, ít sử dụng tiền mặt để tránh tiền mất tật mang. Vì vậy, hãy hướng khách hàng vào những hình thức thanh toán hiện đại hơn.

 

Nếu bạn bạn hàng Online theo hình thức CoD (Cash on Delivery) thì hãy thử giải pháp CoD mới (Card on Delivery - thanh toán thẻ khi nhận) để tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng.Nếu khách hàng đến cửa hàng của bạn nhưng không có đủ tiền trong ví thì hãy hỗ trợ máy quẹt thẻ cho họ. MPOS.VN là một giải pháp hoàn hảo đối với cả 2 hình thức trên.

 

 

Với mPOS.vn, lợi ích khách hàng sẽ được đặt lên hàng đầu. Quá trình giao dịch sẽ diễn ra an toàn, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. MPOS Việt Nam hiện đang là đơn vị duy nhất trên thị trường Đông Nam Á cung cấp giải pháp nhận thanh toán qua thẻ trên nền tảng quản trị di động mPoS.vn cho các doanh nghiệp, cửa hàng và cá nhân tại Việt Nam. 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MPOS VIỆT NAM

Tầng 3, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hà Nội

Hotline: 1900.63.64.88 | Email: hotro@mpos.vn

Bộ phận kinh doanh: 0981.40.14.88

Quốc Huế