THÓI QUEN NGƯỜI DÙNG THẺ TÍN DỤNG

Kết quả "Khảo sát Tài Chính Cá Nhân 2017" của Nielsen Việt Nam cho thấy cùng một mức thu nhập, người tiêu dùng trẻ hiện nay có xu hướng chi tiêu nhiều hơn từ 19-35% so với các nhóm tuổi khác.

Nếu nhìn sâu hơn vào sản phẩm thẻ tín dụng, một sản phẩm đang nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng, có thể thấy cách sử dụng thẻ cũng có nhiều khác biệt giữa các nhóm khách hàng. Đa số người trẻ dưới 35 tuổi (62%) có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng cho mục đích mua sắm online, trong khi đó, 74% khách hàng từ 46 – 50 tuổi lại dùng thẻ tín dụng để tiện lợi cho việc chi tiêu tại các trung tâm mua sắm lớn và cao cấp.

"Điều nay chỉ ra rằng, ngoài thu nhập, độ tuổi hay lối sống cũng có tác động nhất định đến hành vi tiêu dùng của mỗi cá nhân", Nielsen nhận định.

Báo cáo "Khảo Sát Tài Chính Cá Nhân" cũng nghiên cứu "Chỉ số sức khoẻ thương hiệu" của một số ngân hàng để mang đến cái nhìn khách quan về cảm nhận và đánh giá của người tiêu dùng trước những điều mà các ngân hàng đang thực hiện thông qua hoạt động truyền thông.

Chỉ số sức khoẻ thương hiệu của Nielsen được đo lường dựa trên mức độ yêu thích, lời giới thiệu và sự sẵn sàng trả giá cao cho thương hiệu. Trong số 37 ngân hàng mà công ty theo dõi, không có ngân hàng nào đang ở mức thương hiệu mạnh hay thương hiệu đã phát triển. Chỉ có 8 ngân hàng có chỉ số sức khoẻ thương hiệu ở mức đang phát triển trong khi đa số (29) ngân hàng đều đang ở mức khởi điểm trên thang sức khoẻ thương hiệu của Nielsen.

 

Theo Nielsen

Ứng dụng mPOS.vn

Đã có mặt trên Google Play và App Store quét QR hoặc tải ngay để trải nghiệm

Quét mã QR để tải app

Bạn đang cần hỗ trợ ?

Bạn cần tư vấn về sản phẩm mPOS ?

Hãy để đội ngũ tư vấn của mPOS hỗ trợ bạn dù ở bất kỳ nơi đâu

Liên hệ ngay

Bạn cần hỗ trợ khi sử dụng mPOS ?

Vui lòng liên hệ tổng đài CSKH 1900.63.64.88 hoặc Email: hotro@mpos.vn

Liên hệ ngay