Background

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển, thanh toán số “dậm chân tại chỗ”

Theo số liệu từ eMarketer, thương mại điện tử ở Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng 22% trong năm 2017. Vào cuối năm nay, các nhà phân tích mong đợi doanh số bán lẻ trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam chiếm 1,2% tổng thị phần bán lẻ. Sự tăng trưởng này là một phần của sự bùng nổ kỹ thuật số rộng khắp Đông Nam Á. Nhưng thực tế tại Việt Nam, tiền mặt vẫn được xem là “kẻ thống trị” ngay cả khỉ tỉ lệ thương mại điện tử ngày càng tăng cao.

Thanh toán số “dậm chân tại chỗ”

Trong một cuộc khảo sát từ DI Marketing, 85% người mua sắm thương mại điện tử ở Việt Nam cho rằng phương thức thanh toán chủ yếu cho hoạt động này là trả tiền mặt khi giao hàng (COD). Chỉ có 15% lựa chọn thanh toán thông qua phương pháp điện tử. Thực tế, Việt Nam không phải nước duy nhất mà sự phát triển của thương mại điện tử không tỉ lệ thuận với thanh toán số. Vào năm 2015, 80% giao dịch thương mại điện tử tại Ấn Độ được thanh toán bằng COD mặc dù quốc gia này được xem là sở hữu thị trường số đang phát triển với tốc độ “chóng mặt”.

 

Ecomerce Vietnam

Tiền mặt vẫn được xem là “kẻ thống trị” tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Nguyên nhân khiến người tiêu dùng lựa chọn COD thay vì các phương thức thanh toán điện tử khác phần nhiều đến từ sự thiếu tin tưởng vào hệ thống thương mại điện tử. Thanh toán tiền mặt khi giao hàng khiến người mua cảm thấy được nắm quyền kiểm soát trong cuộc giao dịch và an tâm đặt đồ dù chưa được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”. Họ sẽ có khả năng từ chối nhận và thanh toán nếu mặt hàng được giao không đáp ứng đủ điều kiện và yêu cầu mua sắm ban đầu. Tuy nhiên, chính nền kinh tế tiền mặt đang ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển xã hội nói chung khi “tiền bẩn” ngày càng xuất hiện tràn lan và chi phối nền kinh tế “ngầm”. Trong khi đó, thanh toán không dùng tiền mặt mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ về mặt quản lý Nhà nước, mà còn trong phát triển nền kinh tế quốc dân, đem tới quyền lợi trực tiếp cho người tiêu dùng.

Ontimap – tiên phong “số hoá” lĩnh vực giao nhận

Với mục tiêu tối đa hoá lợi ích của khách hàng, đồng thời góp phần thay đổi thói quen thanh toán Việt, Ontimap là dịch vụ giao hàng chuẩn chất lượng đầu tiên cho phép người dùng thanh toán COD bằng thẻ nội địa hoặc thẻ tín dụng thông qua thiết bị của mPoS.vn tích hợp dễ dàng với các dòng điện thoại thông minh. Giải pháp này vừa giúp kích cầu mua sắm trong thị trường khi ngày càng có nhiều chủ thẻ muốn thực hiện giao dịch điện tử nhưng vẫn có nhu cầu kiểm chứng hàng hoá trực tiếp, vừa hạn chế cản trở của nền kinh tế tiền mặt với sự phát triển xã hội nói chung và quyền lợi của người dân nói riêng.

ECOMMERCE

Ontimap thanh toán thẻ qua smartphone ngay khi giao hàng cho khách với giao dịch trong vòng 10 giây

Bên cạnh ưu tiên về chi phí gửi hàng và những gói khuyến mãi đặc biệt dành cho người sử dụng dịch vụ, sự tiên phong của Ontimap trong thanh toán điện tử hứa hẹn tạo bước đột phá trong kinh doanh và góp phần đưa Ontimap trở thành công ty giao hàng uy tín số 1 Việt Nam trong tương lai. 

Ontimap – Giao hàng đúng giờ - Nhận tận tay – Giao tận nơi

Hotline: 1900 636 775

Website: ontimap.com